Hồ Tràm chuyển mình mạnh mẽ

đặc trưng, Hồ Tràm cũng là khu vực được giới chuyên gia Phân tích mang thị trường BĐS nghỉ dưỡng nhộn nhịp lại cực nhanh ngay sau giãn cách phường hội. Điều này là nhờ một loạt thông tin vững mạnh rầm rộ của những đại Dự án mới. Thức giấc Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang thực hiện phổ thông quy hoạch mới nhằm kêu gọi những công ty đầu cơ phát triển khách sạn, resort cao cấp. Thức giấc đang hăng hái phát động khối doanh nghiệp du hý vun đắp những Dự án mới, mang chất lượng, gia tăng trải nghiệm để kích thích nhu cầu du hý. Trọng tâm trước mắt sẽ hướng đến những nhà sản xuất nghỉ dưỡng biển, tham quan du hý gắn với bỗng nhiên, trải nghiệm vui chơi giải trí. Đặc trưng, trong cuộc họp mặt sở hữu đại diện lãnh đạo Tập đoàn Novaland hồi đầu tháng 7, tỉnh ủy miêu tả chủ trương ủng hộ những doanh nghiệp lớn mạnh và với uy tín như Novaland để phát triển những Dự án và sản phẩm đồng bộ, tạo động lực tăng trưởng chung cho tỉnh và khu vực. Thời gian qua, Novaland là 1 trong các doanh nghiệp diễn đạt nỗ lực vượt bậc trong đồng hành cộng Bà Rịa-Vũng Tàu lớn mạnh du lịch và những Công trình BĐS quy mô trên 500ha, phần đông nhân tiện ích đạt tầm quốc tế.

Hồ Tràm sẵn sàng trở thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng
Phối cảnh Hotel Ho Tram MGallery. Ảnh:Novaland.

với quy mô lớn nhất trong chuỗi Dự án Novaland tại đây là Tổ hợp du hý Nghỉ dưỡng tiêu khiển NovaWorld Ho Tram. Sở hữu quy mô 1000ha, Dự án chia làm hơn 10 phân kỳ cộng rộng rãi các cái sản phẩm second home: Nhà phường, vi la (villas), nhà thị trấn thương nghiệp (shophouse). NovaWorld Ho Tram kết nối mang trung tâm TP Hồ Chí Minh qua cao tốc Long Thành-Dầu Giây trong 90 phút, và phương pháp trường bay quốc tế Long Thành chỉ 60 phút đi xe. Ra mắt phân kỳ đầu tiên-The Tropicana-với tổng diện tích khoảng 100ha vào năm 2019. Vừa mới đây, The Tropicana tiếp diễn khởi công 1 trong các nhân thể ích nổi bật nhất thuộc phân kỳ-cụm khách sạn Hotel Ho Tram Mgallery. Dự kiến, Hotel Ho Tram MGallery sẽ là tổ hợp khách sạn 5 sao có 200 phòng, do thương hiệu MGallery thuộc AccorHotels Group-Tập đoàn điều hành khách sạn bậc nhất toàn cầu quản lý và vận hành. Ngay đầu tháng 7/2020, NovaWorld Ho Tram tiếp diễn ra mắt phân kỳ thứ 2-Wonderland theo phong cách châu Âu cổ tích bên biển miền nhiệt đới. Tọa lạc tại vị trí trung tâm trong chuỗi Tổ hợp du hý Nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram, phân kỳ Wonderland dự kiến với khoảng 270 sản phẩm (biệt thự biển, nhà phố thương mại ven biển…); cùng khu tiện thể ích vui chơi giải trí biển; khu đang ký tạm trú sở hữu cụm khách sạn 4 sao.

Hồ Tràm sẵn sàng trở thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng
Phân kỳ Wonderland-NovaWorld Ho Tram. Ảnh:Novaland.

Trước đó, năm 2019, liên doanh Tập đoàn Novaland đã có buổi Báo cáo Thường vụ thức giấc ủy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về các phương án quy hoạch chi tiết Dự án Safari Hồ Tràm (xã Bình Châu, quận Xuyên Mộc) và nhận được sự ủng hộ của thức giấc (văn bản số 298 ngày 31-5-2019). Tổng thể quy hoạch Công trình Khu du lịch nghỉ dưỡng Safari sẽ gồm: Khu vườn thú mở, công viên hoang dại Safari trước nhất của khu vực phía Nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo. Tuy nhiên là khu vi la nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp 5 sao, tổ hợp giải trí-thương mại-dịch vụ hài hòa nghỉ sinh dưỡng thái… sở hữu quy mô hơn 600ha. Safari Hồ Tràm dự định là một trong 10 phân kỳ của Tổ hợp du hý nghỉ dưỡng tiêu khiển NovaWorld Ho Tram.

Hồ Tràm sẵn sàng trở thành tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng
Phối cảnh Safari Hồ Tràm (ảnh Novaland)

ngoài ra, Khu tỉnh thành sinh thái Tây Nam - Dự án liên doanh giữa Tập đoàn Novaland cộng tổ chức đầu cơ Đất Tâm cũng được UBND thức giấc chấp nhận chủ trương thăm dò, lập mưu hoạch đầu cơ cho Công trình. Về phương án quy hoạch, khu thị thành sinh thái Tây Nam sẽ là một đại thành thị với quy mô 1.800ha nằm mặt tiền Quốc lộ 51, thuộc phố Long Hương, TP Bà Rịa. Lợi thế của khu vực này là sở hữu diện tích mặt nước tự dưng lên đến 400ha, kết hợp có sông Long Hòa và sông Dinh. Dự án nằm ngay cửa ngõ vào TP Vũng Tàu, cách TP Hồ Chí Minh hơn 1 tiếng chạy xe. Novaland đang xây dựng ý tưởng một khu thành thị sinh thái gương mẫu, tận dụng diện tích mặt nước để tạo hệ thống kênh rạch kết nối với từng khu nhà ở, qua ấy tạo nên cảnh quan bỗng nhiên mới lạ, thanh bình cho khu đô thị. Tổng thể Công trình sẽ gồm 7 khu làng sở hữu phong cách kiến trúc riêng biệt đậm nét Châu Âu như làng Pháp, làng Tây Ban Nha, làng Venice, làng Morocco, làng Hi Lạp, làng Hà Lan, làng Venice…

Đại diện Novaland khẳng định phấn đấu tham dự đấu thầu cũng như cam kết sẽ triển khai đầu tư nhanh chóng ngay lúc trúng thầu các Dự án Safari Hồ Tràm, và Khu thành thị sinh thái Tây Nam.

Thêm rộng rãi trợ lực tăng trưởng

Bà Rịa-Vũng Tàu cộng có TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Long An hợp thành là một bát giác kim cương của cả nước, chiếm 43% tổng sản phẩm nội địa (GDP). Trong tương lai, đây sẽ là siêu đô thị đứng đầu Đông Nam Á và cả Đông Á. Cho nên, cần mang cơ chế đặc thù cho vùng kinh tế trọng tâm phía Nam này có các gói cứu trợ đầu tư riêng từ ngân sách Trung ương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cơ sở vật chất giao thông kết nối quan trọng, cần kíp. Vừa qua, UBND tỉnh giấc Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa trình Chính phủ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án các con phố cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Cao tốc gồm hai Công trình thành phần, sở hữu tổng chiều dài 62,8km. Trong đấy, Công trình thành phần một với tổng mức đầu cơ là hơn 12.300 tỷ đồng và dự định khởi công trong khoảng năm 2021. Khi đi vào hoạt động, cao tốc này sẽ giúp kết nối Bà Rịa-Vũng Tàu tổng thể và Hồ Tràm nhắc riêng sở hữu vùng Đông Nam Bộ. Về phía Tây, Công trình cao tốc Bến Lức-Long Thành cũng đã bước vào thời kỳ cuối của giai đoạn xây dựng. Dự định hoàn tất vào năm 2021, cao tốc giúp kết nối Hồ Tràm với các tỉnh giấc Đồng bằng sông Cửu Long mà không đi qua TP Hồ Chí Minh, trong khoảng ấy giảm tải cho cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành và đón luồng khách nội địa từ khu vực Tây Nam Bộ. Một cơ sở giao thông khác được Đánh giá sẽ là đòn bẩy quan yếu cho du hý trong khoảng thời gian dài là trường bay quốc tế Long Thành cũng vừa chốt thời gian bàn giao tất cả mặt bằng thi công trong quý II/2021. Khi đi vào vận hành, phi trường này sẽ tạo cơ hội cho vùng biển phía Nam tiếp cận mang lượng khách dồi dào, lên tới 25 triệu lượt mỗi năm. Bên cạnh đó, loạt siêu Dự án cũng đang trong thời kỳ quy hoạch, góp phần đương đại hoá bộ mặt hạ tầng liên lạc liên vùng của thức giấc như con đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu, cao tốc Xuyên Á, trường bay lưỡng dụng Hồ Tràm, con đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ-Vũng Tàu... Tỉnh giấc cũng nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu-Xuyên Mộc. Dự định, con đường ven biển sẽ mở rộng trong khoảng tình trạng 12m lên đến 42m, góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các Công trình hạ tầng to, tạo ra các cơ hội cho hàng loạt Công trình nghỉ dưỡng vững mạnh. Thực tại, bất động sản nghỉ dưỡng là 1 trong các ngành thấm đòn trước nhất từ tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng những cố gắng kiểm soát dịch bệnh hiệu quả đã giúp Việt Nam phát triển thành đích ngắm của phổ thông nhà đầu cơ quốc tế, đặc trưng là những chuyên gia, kiều bào, cũng như người nước ngoài sống tại Việt Nam. Địa ốc vẫn là một trong 18 lĩnh vực lôi kéo chiếc vốn ngoại, mang tổng vốn đăng ký 665 triệu đô la Mỹ trong 4 tháng đầu năm nay. Và với “làn gió mới” chứa chan năng lượng mà các tên tuổi uy tín như Novaland, Mgallery của Accor… mang lại cho thị phần BĐS Bà Rịa-Vũng Tàu; các chuyên gia nghiên cứu thị phần nhận định: Chỉ trong một, hai năm đến đây, khu vực này hoàn toàn với thể trở thành thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất tại Việt Nam.